Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Chức năng gan suy giảm có phải là nguyên nhân gây nên nám da


Khi chức năng gian bị suy giảm sẽ kéo theo hoạt động của thận cũng suy yếu theo, chính lúc này đây mụn trứng cá, mề đay, dị ứng và đặc biệt là nám da sẽ trở thành những vị khách “không mời mà đến”.
Bac si tri nam da

Nám da có phải là nguyên nhân từ gan, thận suy yếu hay không?
Theo Đông y thì mụn, mặt nám, nổi mề đay, vàng da, lở ngứa và dị ứng là do chức năng tiêu độc của gan và bài tiết của thận suy giảm. Lúc này cơ thể hay nóng bức khó chịu, tính tình dễ cáu gắt, khó ngủ, chán ăn, đầy hơi, khó tiêu, tiểu vàng, táo bón.
Có thể thấy, chức năng tiêu độc của gan có vai trò quan trọng trong chuyển hoá. Khi ta ăn, bộ máy tiêu hoá phân giải thức ăn thành chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong quá trình hấp thụ và chuyển hóa thức ăn sẽ phát sinh ra độc tố và gan phải biến đổi chúng thành dạng vô hại và đẩy ra khỏi cơ thể theo ba cách: đại tiện, tiểu tiện và mồ hôi.
Khi chức năng gan bị suy giảm thì thận phải làm việc nhiều hơn để đẩy độc tố ra ngoài, dẫn đến thận cũng yếu dần đi.
Khi chức năng tiêu độc của gan và bài tiết của thận cùng suy yếu cộng với sức khoẻ giảm sút, cơ thể dễ dàng bị Phong (gió), Nhiệt (nóng), Thấp (ứ nước) sẽ gây ra trứng cá, mụn nhọt, mề đay, u bã đậu, lở ngứa, dị ứng, da mặt nám.
Làm thế nào để gan khỏe và hạn chế được nám xuất hiện?
Để sở hữu làn da khỏe đẹp, bạn cần quan tâm chăm sóc đến tình trạng của gan nhé! Một lá gan khỏe sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, các chức năng hoạt động bình thường và nám da sẽ không có cơ hội quấy rầy.
Giúp lá gan khỏe mạnh chúng ta nên hạn chế được những thói quen xấu như: thứa khuya, ngủ muộn, rượu, bia, thuốc lá, hạn chế các thực phẩm cay nóng, chiên xào, đặc biệt là phải hạn chế dùng thức ăn nhanh.
Khi cơ thể ít vận động, sự đào thải độc tố qua da cũng kém hơn, dần dần làm cho da bạn xấu đi vì các độc tố và chất thải tích tụ lại dưới da nhiều hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về da như mụn, viêm da, về lâu dài có thể là ung thư da. Vì vậy, bạn nên dành 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động luyện tập thể dục thể thao để nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp tinh thần minh mẫn, sảng khoái, cơ thể đẹp, cân đối.
Để gan có thời gian nghỉ ngơi, bạn nên tránh thức khuya, làm việc quá sức. Bồi bổ gan bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý với nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước.

 Xem thêm:
Thổi bay nám da với mặt nạ chuối xanh
Học tập phụ nữ Nhật Bản trị nám bằng mướp hương
Trị nám an toàn và hiệu quả bằng dầu mè

THANH NGUYEN WRITER
THANH NGUYEN WRITER

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.