Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Trị thâm nách sau sinh dễ dàng với nguyên liệu tự nhiên


Sau sinh con không những vùng da bụng chùn, nhão, nhiều viết rạn mà vùng da nách cũng đầy rẫy vết thâm. Dưới đây sẽ là một số cách giúp chị em loại bỏ nhanh chóng thâm nách vô cùng an toàn và hiệu quả.
tri nam sau sinh

Khi mang thai, cơ thể bà bầu có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, gây ra các hiện tượng sẫm màu, thâm đen và nám trên một số vùng da. Càng về cuối thai kỳ tuyến nội tiết trong cơ thể bà bầu càng có sự biến đổi rõ rệt hơn. Lúc này bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone là tăng sắc tố da. Lượng oestrogen và progesteron tăng nhanh, kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin, khiến những vùng da mỏng như nách bị thâm đen. Đó là lý do sau sinh bà bầu dễ bị thâm đen vùng nách. Vì vậy mà cách trị thâm nách sau sinh được rất nhiều chị em tìm kiếm.
Một số công thức chữa thâm nách từ nguyên liệu tự nhiên:
Dưa leo và bột nghệ
Trong dưa leo chứa rất nhiều vitamin và nguồn nước dồi dào, giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng da trắng mịn. Nghệ có tính kháng khuẩn cao, lại chứa nhiều tinh chất curcumin giúp làm giảm thâm sạm. Kết hợp dưa leo với bột nghệ sẽ tạo ra hỗn hợp trị thâm nách cực nhanh và hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn dưa chuột, sau đó trộn với 1 thìa cà phê bột nghệ. Bôi hỗn hợp này lên vùng nách, giữ nguyên trong khoảng 20 -30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần, sau 1 tháng vùng nách sẽ sáng mịn trở lại.
Phèn chua
Từ lâu phèn chua đã được sử dụng làm nguyên liệu trị thâm và hôi nách cực kỳ hiệu quả. Trong phèn chua có chứa Alumen, đây là chất có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra, phèn chua còn giúp khử mùi hôi, chua ở vùng nách và loại bỏ thâm nám hiệu quả. Cách trị thâm nách bằng phèn chua cũng rất đơn giản. Các mẹ chỉ cần tán phèn chua thành bột, sau đó bôi lên vùng nách hàng ngày sau khi tắm. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, vùng thâm nách sẽ cải thiện đáng kể.
Chanh tươi
Trong chanh tươi có chứa một lượng axit giúp sát trùng và tẩy đi những vùng da tối màu hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng giúp làm giảm đáng kể những vùng da thâm sạm, kích thích tái tạo tế bào da mới và loại bỏ thâm nách nhanh chóng. Hàng ngày, sau khi tắm mẹ chỉ cần dùng một lát chanh dày, chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách bị thâm khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm. Chỉ một thời gian ngắn, vùng thâm ở nách sẽ giảm rõ rệt.
Hy vọng với một số cách vừa nêu sẽ giúp chị em tìm được công thức trị thâm nách an toàn, hiệu quả lại không tốn kém chi phí.
(*) Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Xem thêm:
Dấu hiệu cảnh báo bạn bị nám đeo bám dù đang ở ngưỡng tuổi 25
Triệt lông mặt bằng phương pháp tự nhiên
Bí quyết triệt tiêu nám da bằng gừng tươi
THANH NGUYEN WRITER
THANH NGUYEN WRITER

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.