Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Trị sạch các loại mụn bằng lá mồng tơi


Chỉ với một nắm là mồng tơi rẻ bèo bạn có thể trị sạch các loại mụn từ mụn bọc, mụn mủ, mụn cóc,…Công thức cực kì đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.
bac si tri nam

Bên cạnh tác dụng thanh nhiệt, giải độc khi làm thuốc, mồng tơi còn được các chị em nội trợ sử dụng để nấu canh bồi bổ cơ thể. Không những vậy, mồng tơi khi dùng để trị mụn còn có thể làm tiêu biến mụn thịt, mụn cóc khá hiệu quả. Chỉ sau 2 – 3 tuần áp dụng công thức trên, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và tự bong. Khi đã hết mụn, bạn vẫn có thể duy trì cách này để dưỡng mềm da.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 nắm lá mồng tơi sạch.
- 1 thìa muối trắng.
- 1 miếng bông tẩy trang hoặc khăn sạch.
Hướng dẫn cách thực hiện:
- Bạn nhặt lá non của mồng tơi và bỏ đi lá già. Chú ý chọn lá ở phần ngọn, càng non càng tốt. Sau đó đem những lá này rửa sạch và để ráo nước.
- Rửa qua bộ chày cối cho sạch rồi bỏ nắm lá mồng tơi vào giã nhuyễn, đến khi lá tiết ra các dịch nhớt thì cho thêm 1 thìa muối vào giã cùng rồi đổ ra bát.
- Dùng khăn xô mỏng hoặc rây lọc lọc lấy hỗn hợp chất nhớt của lá mồng tơi, tách bỏ bã lá.
Cách sử dụng:
Dùng bông tẩy trang thầm chất nhờn hoặc cả bã cho tiếp xúc với mụn, nhất là chỗ nổi mụn đầu tiên hay còn gọi là mụn cái. Với công dụng của mông tơi bạn chỉ cần thực hiện đều đặn trong 3 ngày vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ. đám mụn kia sẽ tự bong sau 10 ngày thực hiện.
Bước 1: Vệ sinh vùng da bị mụn với nước ấm. Nếu mụn cóc, mụn thịt không ở mặt mà ở chân, hãy ngâm chân 3 phút với nước muối pha loãng, sau đó thấm khô da bằng khăn mềm.
Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp chất nhờn của mồng tơi và muối, sau đó chấm lên vùng da mụn, đặc biệt là vùng mụn cái. Bạn có thể dùng gạc mỏng để cố định miếng bông trên vị trí mụn từ 5 – 10 phút rồi bỏ ra.
Bước 3: Rửa sạch lại vùng da vừa đắp bông bằng nước mát. Sau khi thấm khô, bạn có thẻ bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm hoặc dùng một viên đá lạnh láng qua vùng da đó.
Áp dụng thực hiện phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ, đều đặn 3 – 4 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

Xem thêm:
Dưỡng ẩm cho da khô bằng các loại mặt nạ
Tẩy sạch lông nách dưới cánh tay nhờ hỗn hợp tự nhiên
Chữa thâm nách cực kì hiệu quả sau 10 ngày

THANH NGUYEN WRITER
THANH NGUYEN WRITER

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.