Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Bất ngờ với công dụng trị tàn nhang từ mặt nạ bí ngô


Bí ngô thường được biết đến với khả năng cung cấp chất dinh dưỡng và bồi bổ tuyệt vời cho cơ thể. Bên cạnh đó, sử dụng bí ngô làm mặt nạ còn giúp chữa nám da vô cùng hiệu quả.
tri nam sau sinh

Tìm hiểu về công dụng trị tàn nhang của bí ngô
Bí ngô hay còn gọi là bí đỏ là một loại thực phẩm khá quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất lớn cho cơ thể. Trong 100g bí đỏ bạn có thể tìm thấy rất nhiều các khoáng chất thiết yếu cho làn da như:
+ Vitamin A ( 7385 IU) : Khi được hấp thu vào cơ thể, vitamin A có tác dụng kích thích sản sinh collagen, làm tăng mật độ các tế bào da. Từ đó giúp cải thiện cấu trúc và tăng độ đàn hồi của da. Nhờ có liên kết vững chãi này mà da ít phải chịu tác động  từ ánh nắng mặt trời hay các tác nhân bên ngoài gây tàn nhang.
+ Vitamin E ( 1,1 mg): Giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm da sáng đều màu và mịn màng hơn nhờ chứa tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên.
+ Vitamin C ( 9mg): Loại vitamin này có tác dụng bổ sung, làm đầy lớp biểu bì da. Nó giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, kích thích sản sinh tế bào da mới và tăng sức đề kháng cho da.
Thêm vào đó bí ngô còn được xem là nhà vô địch  về các khoáng chất như canxi, sắt, magie, photpho cùng các axit amin như Lysine,  Tryptophan, Glycine…Chúng cũng góp phần tạo nên sức sống cho làn da của bạn. Như vậy việc nhiều chị em sử dụng bí ngô trị tàn nhang là có cơ sở. Hãy tận dụng ngay công dụng trị tàn nhang của bí ngô để cải tạo lại làn da thôi nào!
Cách làm mặt nạ bí ngô trị tàn nhang
Chuẩn bị:
  • -         1 miếng bí đỏ
  • -         3 thìa sữa tươi không đường
  • -         2 thìa mật ong nguyên chất
  • -         Cối hoặc máy xay sinh tố

Cách làm:
Bí đỏ rửa sạch, gọt bỏ hết vỏ và  ruột, rửa sạch và xắt lát mỏng, sau đó đem hấp chín và để nguội. Dùng cối xay nhuyễn bí ngô rồi trộn chung với sữa tươi, mật ong để tạo hỗn hợp sánh mịn.
Rửa mặt sạch sau đó thoa một lớp mỏng lên vùng da có tàn nhang. Lưu lại trên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa  mặt sạch lại với nước. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để sớm nhận được tác dụng tích cực.
LƯU Ý:
Nhiều chị em vì muốn tiết kiệm thời gian mà lấy bí ngô sống đem say ép lấy nước thoa lên da hoặc lấy bã đắp mặt nạ. Điều này khá nguy hiểm bởi phần nhựa có trong bí ngô có thể gây lột da hoặc khiến da bị kích ứng.
Chúc các chị em thực hiện thành công!
Xem thêm:
Liệu pháp làm trắng da bằng Aspirin có thực sự hiệu quả hay không?
Ngạc nhiên với 2 công thức trị nám da bằng lá tía tô


THANH NGUYEN WRITER
THANH NGUYEN WRITER

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.